• 2

Sẹo rỗ khiến cho làn da của bạn trở nên sần sùi, làm mất đi vẻ mịn màng và tươi trẻ trên khuôn mặt. Với những tổn thương sâu và sự thiếu hụt collagen, những vết lõm hình thành trên da và gây khó khăn trong việc điều trị sẹo rỗ. Tuy nhiên, đừng an phận sống chung với… sẹo mà hãy tự trang bị cho mình những hiểu biết về các phương pháp chữa sẹo rỗ từ xưa đến nay, trong đó phổ biến nhất là đắp mặt nạ thiên nhiên, bôi thuốc và sử dụng công nghệ thẩm mỹ bằng tia laser.

 

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên

Những phương pháp thiên nhiên sau đây có thể giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng làn da:

  • Trị sẹo rỗ bằng mật ong: bôi trực tiếp mật ong lên vết sẹo, để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước.
  • Trị sẹo rỗ bằng lô hội (nha đam): có thể dùng lô hội tươi hoặc dùng gel chiết xuất từ lô hội để bôi lên vùng da bị sẹo rỗ, sau đó rửa sạch với nước, thực hiện 2 lần/tuần.
  • Trị sẹo rỗ bằng nước cốt chanh: thoa nước cốt chanh tươi lên vùng da bị sẹo rỗ, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch, thực hiện 2 lần/tuần. Lưu ý không lạm dụng phương pháp này vì sẽ gây hại cho da.
honey-lemon

Mật ong và chanh tươi là một trong những loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến nhất

Tuy đơn giản, an toàn và ít tốn kém, nhưng khi áp dụng những biện pháp chữa sẹo rỗ trên bạn cần kiên trì thực hiện thường xuyên trong một thời gian dài để có thể nhận thấy những chuyển biến tích cực.

Dùng thuốc, kem bôi

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại kem bôi được quảng cáo là hiệu quả trong việc điều trị sẹo rỗ nên được khá nhiều bệnh nhân sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng những loại thuốc này, cần lưu ý những điểm sau:

  • Xác định loại da và tình trạng, đặc điểm, mức độ sẹo rỗ trên da.
  • Kiểm tra xuất xứ, thành phần thuốc, chỉ định và chống chỉ định.
  • Thử phản ứng thuốc.

Trên tất cả, để việc điều trị sẹo rỗ diễn ra an toàn, bạn nên đi khám để được bác sĩ tư vấn và kê đơn, không nên tự ý mua thuốc vì có thể xảy ra những tình trạng sau:

  • Thời gian điều trị kéo dài, dẫn đến tốn kém về mặt chi phí.
  • Hiệu quả không như mong đợi: phụ thuộc vào thành phần thuốc và cơ địa của mỗi người.
  • Dị ứng, nhiễm trùng và các biến chứng khác trên da, đặc biệt đối với các loại kem trộn không rõ nguồn gốc.
acne-scar-removal-cream

Hãy cẩn thận với việc bôi thuốc!

Biện pháp thẩm mỹ

Vì những lý do trên mà ngày càng nhiều người tìm đến các phòng khám chuyên khoa da liễu để điều trị sẹo rỗ dứt điểm và hiệu quả. Hiện nay, phương pháp được đánh giá nhanh chóng và an toàn nhất là sử dụng công nghệ Fractional CO2 Laser và Infini Laser, bước đột phá trong ngành thẩm mỹ da tại Mỹ và hiện đã được ứng dụng tại Phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford Skin Centre để điều trị sẹo rỗ thành công.

Được điều trị bởi Bác sĩ Tom Cường, thành viên của các Tổ chức Y tế trong và ngoài nước, kết hợp với những loại trang thiết bị, máy móc hiện đại và tối tân của Phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford Skin Centre, phương pháp này ngoài việc làm đầy các vết lõm từ sẹo rỗ thì còn có tác dụng kích thích cho da phục hồi, tái sinh, trở nên sáng và mịn màng hơn.

_MG_1786

Bác sĩ Tom Cường – người có hơn 1000 ca điều trị thành công

Một số ưu điểm vượt trội của công nghệ Fractional CO2 Laser và Infini Laser:

  • Nhanh chóng, không gây khó chịu hay đau đớn.
  • Hiệu quả lâu dài: có thể cảm nhận sự thay đổi tích cực ngay sau khi điều trị, bên cạnh đó trong khoảng 4- 6 tuần sau cơ thể sẽ tiếp tục tái cấu trúc collagen để mang lại kết quả hoàn hảo nhất.
  • Thời gian phục hồi cực kỳ nhanh chóng – thường chỉ kéo dài 3 ngày, và không cần chế độ chăm sóc da đặc biệt.

Với công nghệ Fractional CO2 Laser và Infini Laser cùng những ưu điểm kể trên, việc điều trị sẹo rỗ thành công không còn là mơ ước xa vời!

Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button