• 1

Theo Đông y, nguyên nhân chính gây nên bệnh nám da là do tác động từ hư ta bên ngoài khiến hỏa khí bị ứ kết, lưu lại trong các tiểu mạch lạc (mạch nhỏ) ở bề mặt da mà tạo nên các đốt nám. Trong Đông y có rất nhiều phương thuốc trị nám da hiệu quả với các loại thảo dược và tốt cho sức khỏe.

 

thuoc-chua-nam-da-e1434516071201

Chữa nám da hiệu quả với xơ mướp, bạch phục linh, bạch cươm tàm

Xơ mướp kết hợp cùng 2 loại thảo dược bạch phục linh và bạch cươm tàm là cách điều trị nám bằng thảo dược phổ biến nhất bởi hiệu quả cao.

Cách thực hiện: cân đủ 16g mỗi loại gồm: xơ mướp, bạch phục linh, bạch cương tàm, cúc trắng. Ngoài ra, cho thêm 20g trâm chân mẫu cùng 4 bông hoa hồng, 10 quả táo tàu. Cho tất cả dược liệu trên vào nồi rồi một lượng nước ngập cách mặt 1 lóng tay, đun nhỏ lửa đến khi cô đặc. Để thuốc  nguội hoàn toàn rồi thoa lên vết nám trong suốt 15 ngày liên tục.

Trị nám với chu sa và lòng trắng trứng gà

Chu sa là vị thuốc chữa nám da rất tốt bởi hiệu quả làm giảm các vết nám trên mặt nhanh chóng và an toàn. Kết hợp lòng trắng trứng gà với chu sa, bạn sẽ có được loại mặt nạ thảo dược trị nám vừa đơn giản vừa hiệu quả.

Cách thực hiện: lấy 40g chu sa nghiền nhỏ thành bột mịn, trứng được tách bỏ lòng trắng, giữ lại lòng đỏ và cho chu sa đã nghiền vào trứng, dùng băng keo dán kín lại. Cho quả trứng đó vào ổ cho gà ấp đến khi đàn gà nở thì lấy trứng. Lúc này chỉ cần đập trứng và lấy phần thuốc đó thoa lên phần da nám khoảng 5 lần, vết nám sẽ mờ đi nhanh chóng. Đây là một trong những cách điều trị nám bằng thảo dược được công nhận là nhanh và hiệu quả rõ rệt chỉ trong một thời gian ngắn.

Mặt nạ bạch phục linh và thạch cao

page2

Cách thực hiện: tán nhỏ 40g bạch phục linh và 40g thạch. Dùng 1 thìa hỗn hợp bột này hòa cùng với nước vo gạo, tạo thành một hỗn hợp sền sệt rồi xoa và vết nám trước khi ngủ. Để qua đêm và dùng nước ấm rửa mặt vào buổi sáng. Liên tục chia thành từng đợt điều trị, mỗi đợt kéo dài 9 ngày rồi dừng 3 ngày để kết thúc. Sau đó tiếp tục thực hiện quá trình điều trị đến khi đạt được kết quả mong muốn.

Công thức kết hợp vân mẫu và hạnh nhân

Lấy 30g vân mẫu với 30g hạnh nhân tán nhỏ trộn cùng với sữa bò đã chưng qua, tạo nên một công thức trị nám bằng thảo dược hoàn hảo. Sau đó, đem bôi hỗn hợp lên vết nám để qua đêm. Sáng lại tiếp tục rửa sạch mặt bằng nước., kiên trì thực hiện sẽ giúp vết nám mờ đi rõ rệt.

hanh-nhan

Tuy nhiên, cách thức điều trị nám da tốt nhất vẫn là chọn các phương pháp điều trị cùng sự hỗ trợ tận tình từ các bác sĩ da liễu Stamford, bạn sẽ không cần phải lo ngại những vấn đề về nám da nữa. Nếu còn thắc mắc về việc điều trị tại Stamford Skin Center mời bạn gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990. Bạn sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button