• 1

Da – ngoài khả năng liên tục thay thế những tế bào già chết bằng các tế bào mới, da còn có khả năng tái tạo lại những vùng bị tổn thương.

Quá trình này được gọi là quá trình liền da ở những vết thương và sẹo là một phần quan trọng của quá trình phục hồi tự nhiên này. Thay vì thay thế mô tổn thương bằng mô tái sinh cùng loại thì cơ thể lại làm đầy vết thương bằng một vết sẹo. Cần biết cách phòng và điều trị sẹo tốt để không để lại hậu quả về sau. Hiện nay, điều trị sẹo lồi đang được nhiều người quan tâm vì mức độ ảnh hưởng của sẹo.

tri seo loi

Nỗi ám ảnh của nhiều người vì sự phiền toái của sẹo

Các yếu tố gây ra sẹo đó có thể là: 

  • Vết thương bị viêm trầm trọng hay kéo dài: nhiễm trùng, dị vật trong vết thương … 
  • Vết thương bị đè ép hay căng dãn, co kéo: do ở gần các vị trí vận động nhiều, như các khớp, vùng giữa ngực, vai, lưng, bụng… 
  • Vết thương do bị phỏng: 91% trường hợp sẽ để lại sẹo xấu. 
  • Một số trường hợp do di truyền, ở phụ nữ khi mang thai, trẻ ở tuổi dậy thì…

Từ những nguyên nhân trên, da sẽ hình thành các loại sẹo sau:

1. Sẹo do mụn để lại: Sẹo này thường gặp ở các thanh niên trong tuổi dậy thì. Do không chăm sóc tốt da mặt, làm da bị viêm nhiêm, gây mụn và cuối cùng để lại sẹo trên khuôn mặt.

2. Sẹo lồi: khi vết thương lành các mô sợi trong lớp bì phát triển quá mức cả về số lượng lẫn trật tự làm do là bị lồi lên, hình thành sẹo. Chữa trị sẹo lồi cần phải thực hiện ngay, nếu để lâu năm, việc chữa trị sẽ càng khó khăn hơn.

3. Sẹo lõm: là những hõm sâu trên da tạo thành các ô lõm với nhiều kích thước và hình dáng khác nhau. Sẹo lõm là hậu quả của vùng da bị tổn thương nghiêm trọng. Sẹo làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp và tự tin của làn da bạn.

4. Sẹo thâm: do phản ứng của da làm thay đỗi các sắc tố sau quá trình vết thương lành hoặc do việc ăn uống dẫn đến vết sẹo bị thâm.

5. Sẹo bỏng:  vết thương do bỏng để lại, làm da bị tổn thương. Sau khi lành sẽ hình thành sẹo. Nếu bạn không chăm sóc tốt, da sẽ để lại sẹo khó trị (sẹo lồi lâu năm).

Tuy nhiên, tùy theo cơ địa của từng người mà quá trình hình thành sẹo có khác nhau. Để điều trị dứt điểm sẹo, cần có sự can thiệp của công nghệ.

Có 85% – 90% số người đến điều trị sẹo tại Stamford là sẹo lồi. Hiện nay có nhiều cách trị sẹo lồi bằng phương pháp như:

– Chích thuốc (corticosteroids, Bleomycin, 5-fluorouracil (5-FU)…),

– Dùng phương pháp dán ép (pressure therapy),

–  Phẫu thuật,

– Đốt lạnh (Cryosurgery),

–  Xạ trị (Radiation), chiếu tia Laser xung nhuộm màu tia (Pulsed-Dye Laser – PD).

– Xăm 5-FU.

Phương pháp hiện đại nhất hiện nay chính là xăm 5-FU. Stamford tự tin đi đầu trong công nghệ điều trị sẹo lồi bằng phương pháp xăm 5-FU. Đội ngũ bác sỹ nước ngoài nhiều kinh nghiệm nhiệt tình tư vấn và điều trị dứt điểm nỗi lo của bạn.

seo-loi-3-1024x662

Sẹo lồi hoàn toàn biến mất

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi và đội ngũ nhân viên trực tiếp hồi đáp.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button