• 1

Theo hiệp hội bác sĩ da liễu Mỹ (AAD), tàn nhang là một dấu hiệu tổn thương da do tác động của môi trường, mất cân bằng hormone hoặc do di truyền. Tàn nhang biểu hiện thành các đốm phẳng màu nâu, có kích cỡ khác nhau ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, nhưng chủ yếu là vùng da mặt.

 

Chính vì tàn nhang gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt nên các cách chữa tàn nhang với nguồn gốc tự nhiên luôn được mọi người quan tâm bởi tính an toàn và không mất nhiều chi phí.

1. Cách chữa tàn nhang bằng rau ngót

Cach chua tan nhang tu nhien hinh anh 1

Rau ngót vị ngọt, tính mát có tác dụng lợi tiểu, giải cảm, thanh nhiệt, … bên cạnh những tính năng tốt cho sức khỏe đó, rau ngót còn giúp xóa vết tàn nhang hiệu quả.

Trong rau ngót có chứa vitamin A, C. Lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn cả cam, ổi. Chính vì vậy mà việc làm mờ các vết tàn nhang là nhiệm vụ khá nhẹ nhàng đối với loại rau xanh này.

Để chữa tàn nhang bằng rau ngót bạn có thể áp dụng 2 cách sau:

Cách 1: Uống nước rau ngót

Xay nhuyễn lọc lấy nước và uống ngay. Việc để lâu trong không khí hoặc cho thêm đường sẽ làm giảm tác dụng của nước rau ngót.

Cách 2: Thoa lên da

Giã rau ngót chung với gừng sao cho vắt được lượng nước vừa đủ để thoa lên da, để khô trong 15 phút và sau đó rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn và thường xuyên giúp các vết tàn nhang trên da bạn mờ đi trông thấy.

2. Cách chữa tàn nhang bằng là trầu không

Cach-chua-tan-nhang-tu-nhien-hinh-anh-2

Với thành phần chứa nhiều muối khoáng, chất xơ, protein và các khoáng chất như canxi, kẽm, là trầu không có tác dụng điều tiết sự hoạt động của melamin, khử trùng và trị tàn nhang hiệu quả.

Để dùng lá trầu không trị tàn nhang, đầu tiên bạn cần rửa sạch và đun sôi lá với điều kiện nước ngập cao hơn 1cm so với lá trong thời gian khoảng 30 phút.

Tiếp theo vớt ra, xay nhuyễn và tiếp tục cho vào đun nhỏ lửa cho đến khi có độ sệt.

Chờ cho trầu nguội, bạn cho vào hũ sạch, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Mỗi lần dùng, bạn nhớ lấy trầu ra khỏi hũ bằng dụng cụ sạch để bảo quản được lâu và không ảnh hưởng đến tác dụng.

Khi sử dụng, chỉ thoa trầu lên vùng da bị tàn nhang một lượng vừa đủ và để trong khoảng 10 phút, không được để quá lâu, sau đó rửa lại bằng nước. Thực hiện liên tục trong 10 ngày, thời gian sau đó mỗi tuần chỉ cần thoa 1 lần (nếu vết tàn nhang dạng nặng thời gian có thể thay đổi).

Trong thời gian sử dụng trầu, bạn nên tránh nắng cho da cẩn thận.

3. Chữa tàn nhang bằng rau cải xoong

Cải xoong (hay xà lách xoong) là loại rau tính mát, có vị thuốc. Xà lách xoong chứa hàm lượng cao sắt và chất chống oxy hóa, giúp tiêu viêm, se khít lỗ chân lông, xóa tàn nhang, làm da mịn màng, tươi sáng.

Cach chua tan nhang tu nhien hinh anh 3

Bạn giã nhuyễn 20g cải xoong, hòa với 1 thìa cà phê mật ong và cho hỗn hợp vào mảnh vải mềm nhỏ để tạo thành túi lọc. Dùng túi lọc này chà nhẹ lên vùng da bị tàn nhang mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều, đợi khô và rửa lại bằng nước ấm.

Hãy chờ xem kết quả sau 1 tháng thực hiện nhé!

Nếu bạn không có thời gian để duy trì các mẹo vặt, hoặc không muốn kết quả chỉ mang tính tạm thời, công nghệ Spectra Laser là giải pháp tối ưu cho bạn. Với ưu điểm không gây đau, liệu trình nhanh chóng và hiệu quả kéo dài mãi mãi, Spectra Laser đang là cách chữa tàn nhang hiệu quả nhất hiện nay.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn bên dưới. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi và đội ngũ nhân viên trực tiếp hồi đáp.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button