• 2

Khi bị thương ngoài da thì sẹo lồi là nỗi lo ám ảnh của nhiều người. Dưới đây là bí quyết phòng tránh sẹo khi bị thương.
 

Xử lý vết thương đúng cách

Khi bị thương, sau khi cầm máu, điều đầu tiên là bạn phải vệ sinh vết thương để lấy đi những bụi bẩn và hạn chế một cách tối đa sự nhiễm khuẩn trên vết thương.

Sau đó băng vết thương lại bằng băng gạc sạch hoặc dùng Băng vết thương dạng xịt tạo màng sinh học Polyesteramide để bao phủ bảo vệ vết thương ngăn nhiễm khuẩn.

vet thuong blogtamsuvn

Nếu vết thương có rỉ dịch nên thay băng cho vết thương hàng ngày, và khi thay băng chỉ lau vết thương với nước muối sinh lý, làm khô vết thương bằng khăn sạch.

Tuyệt đối không dùng oxi già hay dung dịch thuốc tím nó sẽ gây tổn thương những tế bào lành, làm vết thương lâu lành và để lại sẹo. Khi vết thương có mủ đi kèm với rửa vết thương nên loại bỏ phần mủ sẽ giúp vết thương nhanh lành hơn. Lúc vết thương đóng vảy tuyệt đối không bóc vảy vết thương dẫn đến chảy máu và để lại sẹo.

Đối với những vết thương sâu và lớn nên tới cơ sở y tế, tại đây các bác sĩ sẽ trực tiếp làm vệ sinh và kê thuốc kháng sinh giúp vết thương nhanh khỏi, tránh nhiễm trùng và đống nghĩa với không để lại sẹo trên da. (xem thêm cách làm mờ sẹo lồi)

Những thực phẩm tránh ăn

– Rau muống: Rau muống được ví như một bài thuốc giải độc có tính mát, có tác dụng sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu. Nhưng bài thuốc dân gian này cũng có những tác dụng phụ mà người dùng cần lưu ý “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” đó là làm đầy vết thương một cách thái quá khiến da dễ bị sẹo lồi.

rau muong blogtamsuvn

Vì vậy, để tránh sẹo lồi khi da bị tổn thương cần tránh sử dụng loại thực phẩm này.

– Trứng: Theo các mẹo trong dân gian thì ăn trứng khi da bị thương sẽ dễ khiến để lại sẹo khi vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường.

trung ga blogtamsuvn

Chính vì vậy khi vết thương bắt đầu lên da non thì bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này để da mới hình thành đồng màu với các vùng da xung quanh.

– Thịt gà và đồ nếp: Đồ nếp và thịt gà đều có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương. Những vết mưng mủ đó khiến da lâu lành, dễ viêm nhiễm và hình thành sẹo xấu trên da. Vì vậy, khi da có vết thương.

– Hải sản: Mặc dù là loại đồ ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể nhưng khi bị thương ăn hải sản lại không tốt chút nào. Đối với những người da bị thương ăn hải sản dễ gây ngứa ngáy, khó chịu.
 


 

Vì vậy, khi bị thương, mụn nhọt, bạn không nên ăn hải sản để tránh làm vết thương thêm khó chịu, lâu lành và dễ hình thành sẹo.

– Thịt bò: Thịt bò chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể nhưng khi bị thương thì không nên ăn thịt bò một chút nào. Tại sao vậy? Bạn có biết khi da bắt đầu lành lại, vết thương bắt đầu khép miệng mà sử dụng thịt bò thì chỗ bị thương thường hay sậm màu, dễ tạo thành sẹo thâm.

– Thịt chó: Thịt chó là một loại thịt chứa nhiều năng lượng và protein nên nếu là người bình thường ăn thịt chó sẽ rất tốt cho sức khỏe . Nhưng thịt chó theo đông y cũng có tính nóng và đặc biệt không tốt cho những ai có vết thương hở trên da.

Khi da đang trong quá trình tái hình thành mà ăn thịt chó sẽ rất dễ hình thành thành sẹo lồi do da mới bị rạn và sần cứng hơn. Chính vì lẽ đó hãy nhớ đưa thịt chó vào danh sách ăn kiêng, các loại thực phẩm không nên ăn để phòng và tránh bị sẹo để lại trên da bạn nhé.

 

Hiểu được nhu cầu về việc xóa vết sẹo lồi sao cho thật nhanh chóng và hiệu quả để không ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford Skin Centre đã áp dụng công nghệ 5-FU hiện đại nhất để điều trị cho những khách hàng của Trung tâm. 5-FU là một loại hóa chất dùng trong điều trị ung thư và đã được công nhận hiệu quả trong việc điều trị sẹo lồi.

Trước đây, sẹo lồi được điều trị bằng cách chích 5FU vào vị trí sẹo và cho kết quả điều trị rất tốt. Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện một phương pháp mới tiên tiến hơn, đó là sử dụng kĩ thuật xăm 5FU vào sẹo lồi. 

Bạn hoàn toàn có thể an tâm về kết quả điều trị.

seo-loi-2-1024x681

Phương pháp điều trị hiệu quả tại Stamford

Để điều trị sẹo lồi hiệu quả cần trang thiết bị hiện đại và trình độ chuyên môn của bác sĩ da liễu. Hiện nay ngoài Stamford Skin Centre thì có rất ít bệnh viện da liễu có thể đáp ứng được cả 2 điều kiện này. Bên cạnh cơ sở vật chất đã được trang bị đầy đủ của Stamford, chúng tôi sẽ giúp bạn có cơ hội được điều trị bởi chuyên gia da liễu là thành viên của Bộ Y tế Việt Nam và là người có được nhiều Giấy chứng nhận cấp Quốc tế. Đó chính là bác sĩ da liễu Tom Cường, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành da liễu. Bác sĩ Tom Cường sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm loại bỏ vấn đề về da của mình. 
 

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button