• 1

Hiện nay hai nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh nám da chính là: ánh nắng mặt trời và sự lão hóa. Đây là 2 yếu tố khiến chúng ta đang bị lão hóa hàng ngày và hàng giờ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa hoặc điều trị các vết thâm nám bằng những cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên
 

Trị nám da với mật ong + chanh 

1

Chanh là một trong những nguyên liệu đặc biệt thích hợp để trị nám, lượng Acid citric trong chanh có tác dụng làm sáng da, kết hợp cùng mật ong nguyên chất vừa có tác dụng giữ ẩm, vừa có hiệu quả làm sáng da sẽ giúp bạn làm các mờ vết nám một cách tự nhiên.

Cách thực hiện: hòa 2 muỗng cà phê mật ong với 1 thìa cà phê nước cốt chanh, trộn đều. Sau khi rửa mặt và lau khô, massage đều hỗn hợp này lên da trong vòng 5 phút. Để yên trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước mát. Nên dùng biện pháp này từ 2 – 3 lần/ tuần, lưu ý bôi kem chống nắng hoặc tránh tiếp xúc với nắng để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ dứa và sữa chua

Vitamin A và C là các hoạt chất rất tốt trong việc giúp bảo vệ da và chống tác động gây lão hóa từ ánh sáng mặt trời. Đặc biệt, hai loại vitamin này là thành phần phong phú của Dứa nên loại trái cây này có tác dụng làm đẹp rất tốt. Hơn nữa, Acid Bromatic có trong dứa sẽ giúp tẩy các tế bào chết và cải thiện tình trạng nám da, sạm da, giúp bạn điều trị nám da một cách hiệu quả.

Untitled-1

Cách thực hiện: Xay nhuyễn dứa chín, trộn đều cùng sữa chua đến khi có được hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt sạch và thoa đều hỗn hợp lên da, đăc biệt các vùng bị nám. Thư giãn trong vòng 15 – 20 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Nên sử dụng mặt nạ dứa từ 1 – 2 lần/tuần là tốt nhất. Không dùng dứa với vùng da phát ban, bị bỏng.

Trị nám hiệu quả với giấm táo 

Giấm táo vốn chứa nhiều vitamin và tinh chất tốt cho làn da, đặc biệt là các loại axit amin, axic axetic và một số axit khác giúp điều trị và xóa mờ các vết nám hiệu quả và đơn giản.

Apple_cider_vinegar

Cách thực hiện: Pha hỗn hợp gồm giấm táo với nước tinh khiết theo tỉ lệ 1:3, dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp vừa được pha loãng và nhẹ nhàng thoa đều vùng da bị nám, massage trong 5 phút và để yên trong vòng 10 – 15 phút, rửa sạch lại bằng nước mát. Với cách thức này, bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng hỗn hợp này như dạng toner, sử dụng hàng ngày sau khi rửa mặt để phòng tránh nám da. Lưu ý: hỗn hợp cần được bảo quản trong tủ lạnh.

Phòng ngừa và điều trị bằng thực phẩm

cong-dung-cua-dau-2

Cà chua vốn được coi là nguồn vitamin C tự nhiên phong phú nhất, có tác dụng điều trị những vết nám mới hình thành. Mỗi ngày, bạn chỉ cần uống 1 ly nước ép cà chua hoặc thêm cà chua vào bữa ăn mỗi ngày, những vết nám da sẽ mờ đi trông thấy.

Hai loại quả khác cũng chiếm vị trí cực kì quan trọng trong việc phòng ngừa nám da chính là dâu tây và đào. Nếu ăn dâu tây và đào thường xuyên sẽ làm giảm bớt sắc tố đen trên bề mặt da, bởi chúng rất giàu vitamin A và C, là phương thuốc hữu hiệu trong việc điều trị nám. Nhưng quan trọng trên hết, bạn nên biết rõ nguyên nhân gây nám da để biết cách chăm sóc và điều trị kịp thời, để luôn giữ được làn da tươi trẻ và khỏe khắn. 

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button