• 1
Sẹo lồi thực chất là sự phát triển quá mức của tổ chức xơ sau tổn thương da, kể cả về số lượng lẫn trật tự, của các mô sợi trong lớp bì. Sẹo lồi phát triển không ngừng, thường nổi cao trên mặt da và lan rộng ra ngoài ranh giới của sẹo. Sẹo lồi không thể tự trở thành vết sẹo thường được mà nó còn có khả năng lớn dần lên theo thời gian. Nếu không có phương pháp điều trị hiệu quả thì nguy cơ sẹo to thêm là rất cao.

Vậy làm sao để trị sẹo lồi lâu năm hiệu quả nhanh mà đơn giản nhất ? Cùng đến với các cách trị sẹo lồi tại nhà được chia sẻ dưới đây nhé!
 

Cách trị sẹo lồi ngay tại nhà bằng đu đủ 

Đu đủ chứa enzym có vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen, elastin dưới lớp biểu bì. Qua đó, phần nào giúp điều trị những vết sẹo lồi . Với đu đủ, bạn có thể thực hiện cách trị sẹo lồi ngay tại nhà như sau:

– Bạn hãy rửa sạch đu đủ,

– Lột vỏ cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối và nghiền nát.

– Lấy hỗn hợp này đắp lên da, vùng có sẹo lồi.

Cứ thực hiện như vậy khoảng 4 lần một ngày, mỗi lần 10 phút. Sau một thời gian sẹo lồi sẽ mờ đi, trả lại cho bạn làn da thuở ban đầu.

Cách trị sẹo lồi ngay tại nhà hiệu quả, siêu đơn giản2
Tri seo loi lau nam đơn giản, hiệu quả với đu đủ chín 

 

Cách trị sẹo lồi ngay tại nhà đơn giản bằng chanh tươi

Chanh là một loại quả rất tốt đối với da. Chanh chứa nhiều vitamin C, phục vụ đắc lực cho quá trình tái tạo làn da sáng đẹp. Bên cạnh đó, chanh cũng là cách cách chữa sẹo lồi khá hiệu quả. Bạn chỉ cần chà nhẹ chanh lên vết sẹo khoảng 10 phút mỗi ngày, ngày thực hiện từ 3 – 4 lần, sau khoảng từ 1-3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả trị sẹo lồi rõ rệt

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chanh chứa nhiều axit citric nên bạn chớ xát chanh lên vết thương hở trên da, để tránh làm da tổn thương, đau rát.

Cách trị sẹo lồi ngay tại nhà hiệu quả, siêu đơn giản4
Cách trị sẹo lồi ngay tại nhà đơn giản với chanh

Cách trị sẹo lồi ngay tại nhà bằng tinh chất cây rau má

Rau má là một loại rau rất mát và lành tính. Rau má không chỉ có tác dụng giải độc, mát da, là thức uống bổ dưỡng mà rau má còn có công dụng trị sẹo lồi tại nhà tuyệt vời.

Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường bảo vệ da, lưu thông máu trên da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.

Để trị sẹo lồi bằng rau má bạn chỉ cần nghiền nát rồi đắp lên vùng da có sẹo. Áp dụng cách này thường xuyên bạn sẽ thấy vết sẹo dần mờ đi, trả lại cho bạn làn da trắng mịn.

cach-tri-seo-loi-tai-nha

Cách trị sẹo lồi bằng tinh chất cây rau má

 

Cách trị sẹo lồi ngay tại nhà từ chiết xuất hành tây

Hành tây là một loại thực phẩm rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày với các món xào, salad hay món nướng thơm ngon nhưng ít ai biết loại rau củ quen thuộc này lại có công dụng chữa sẹo lồi hiệu quả.

Chiết xuất hành tây là một chất chống viêm, giảm thâm hiệu quả, giúp giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo và ức chế phát triển sẹo. Để trị sẹo lồi bằng hành tây, bạn có thể sử dụng chiết xuất hành tây dạng gel để bôi lên vùng da có sẹo.

Cách trị sẹo lồi ngay tại nhà hiệu quả, siêu đơn giản6
Cách trị sẹo lồi ngay tại nhà từ chiết xuất hành tây

Tuy nhiên những cách trị sẹo lồi tại nhà có nhược điểm là thời gian điều trị kéo dài, đòi hỏi tính kiên nhẫn rất cao, hiệu quả điều trị sẹo lồi không cao… Hơn nữa, những vết sẹo lâu năm, sẹo lồi lớn không thể xóa bỏ được bằng các phương pháp này.
 

Hiểu được nhu cầu về việc xóa vết sẹo lồi sao cho thật nhanh chóng và hiệu quả để không ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford Skin Centre đã áp dụng công nghệ 5-FU hiện đại nhất để điều trị cho những khách hàng của Trung tâm. 5-FU là một loại hóa chất dùng trong điều trị ung thư và đã được công nhận hiệu quả trong việc điều trị sẹo lồi.

Trước đây, sẹo lồi được điều trị bằng cách chích 5FU vào vị trí sẹo và cho kết quả điều trị rất tốt. Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện một phương pháp mới tiên tiến hơn, đó là sử dụng kĩ thuật xăm 5FU vào sẹo lồi. 

Bạn hoàn toàn có thể an tâm về kết quả điều trị.

seo-loi-2-1024x681

Phương pháp điều trị hiệu quả tại Stamford

Để điều trị sẹo lồi hiệu quả cần trang thiết bị hiện đại và trình độ chuyên môn của bác sĩ da liễu. Hiện nay ngoài Stamford Skin Centre thì có rất ít bệnh viện da liễu có thể đáp ứng được cả 2 điều kiện này. Bên cạnh cơ sở vật chất đã được trang bị đầy đủ của Stamford, chúng tôi sẽ giúp bạn có cơ hội được điều trị bởi chuyên gia da liễu là thành viên của Bộ Y tế Việt Nam và là người có được nhiều Giấy chứng nhận cấp Quốc tế. Đó chính là bác sĩ da liễu Tom Cường, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành da liễu. Bác sĩ Tom Cường sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm loại bỏ vấn đề về da của mình. 
 

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button