• 1

Sẹo rỗ là một dạng khiếm khuyết trên da do mụn để lại. Sẹo rỗ có rất nhiều nguyên nhân gây ra và sẹo rỗ do mụn để lại là nguyên nhân phổ biến hàng đầu.Sẹo mụn, cũng giống như những sẹo khác, bắt đầu bằng tổn thương da, sau đó liền sẹo và mất rất nhiều collagen bên dưới, tạo ra những vết lõm. Những người mụn ở mức độ nặng, tổn thương nhiều, mất nhiều collagen dưới da nên bị sẹo rỗ sâu và rất nặng nề, gây mất thẩm mỹ vùng da mặt. Vậy cách trị mặt rỗ như thế nào cho đạt hiệu quả một cách cao nhất có thể mà vẫn an toàn không gây hại cho làn da của bạn. Cùng tìm hiểu một số phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả từ thiến nhiên dưới đây mà bạn có thể tham khảo nhé!
 

Một số công thức chữa sẹo rỗ từ tự nhiên hiệu quả an toàn

Điều trị sẹo rỗ bằng rau má

Có nhiều nghiên cứu người ta thấy rằng cây rau má có chứa nhiều chất Triterpenoids chất này giúp thúc đẩy các mô liên kết tái tạo da nhanh chóng, đồng thời xóa sẹo lõm và sẹo rỗ hiệu quả. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ tăng cường khả năng chống oxy hóa, nuôi dưỡng da mịn màng, đồng thời duy trì sự trẻ trung cho làn da. Vì vậy nên sử dụng rau má vào điều trị sẹo rõ là phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng.

Cách thực hiện đơn giản như sau: Rau má rửa sạch, giã hoặc xay nhuyễn, lọc nước riêng và bã riêng. Nước rau má có thể cho đường để dễ uống. Còn bã rau má bạn sử dụng để đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo rỗ khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh.

Cách trị mặt rỗ từ chanh tươi

Chanh chứa rất nhiều vitamin C là người bạn lý tưởng của làn da đẹp. Chanh có tính sát khuẩn cực cao, khả năng tái tạo làn da và cách trị mặt rỗ rất hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Dùng chanh chà lên vết sẹo nhiều lần hoặc uống nước chanh tươi để kết nối các sợi collagen bị đứt gãy, sản sinh thêm tế bào mới và làm đầy da hiệu quả.

Trị sẹo rỗ từ tinh dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã trở thành cách trị sẹo rỗ từ thiên nhiên của các chị em phụ nữ. Dầu dừa chứa nhiều axit béo có tác dụng chống oxy hóa, làm mờ sẹo lõm, đồng thời kích thích các tế bào da sản sinh collagen làm đầy những vết lõm, rỗ hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Chấm dầu dừa vào sẹo rỗ rồi massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút để dầu dừa thẩm thấu vào da. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên vùng da bị sẹo rồi để qua đêm. Thực hiện nhiều lần, các vết sẹo sẽ nhanh chóng đầy lên và biến mất.

Trên đây là một số phương pháp điều trị sẹo rõ từ tự nhiên nên đảm bảo an toàn cho da, đồng thời có thể dưỡng da và loại bỏ các tế bào chết trên da làm da thông thoáng sáng mịn hơn. Tuy nhiên cần kiên trì thực hiện mới thấy rõ công dụng hiệu quả của bệnh được. Chúc các bạn thành công với một số cách trên nhé! . Chăm chỉ thực hiện thường xuyên và chăm sóc da hợp lý chắc chắn bạn sẽ xóa bỏ hoàn toàn tình trạng sẹo rỗ trên da của mình.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button