• 63
Những vết tàn nhang đáng ghét trên khuôn mặt xinh xắn của bạn sẽ không còn nữa nếu bạn kiên trì áp dụng những cách trị tàn nhang an toàn hiệu quả được giới thiệu dưới đây!

Tàn nhang là các đốm tròn nhỏ, sậm màu, nằm trên bề mặt da và phân bố thành từng đám. Chúng phát triển rất nhanh sau khi vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt.
 

Đậu xanh

meo-tri-tan-nhang-tu-nhien1-Webphunu.net

Đậu xanh có chứa một nguồn dinh dưỡng dồi dào. Bên cạnh thành phần chính là protit, tinh bột, chất béo và chất xơ, nó còn chứa Vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu… là các chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho cơ thể mà còn làm đẹp da.

Thường xuyên rửa mặt bằng nước bột đậu xanh là phương pháp truyền thống giúp làm sáng da trị tàn nhang hiệu quả.

Ngoài ra, bạn hãy đắp mặt nạ đậu xanh mỗi ngày để trị tàn nhang thật hiệu quả nhé!

Trộn 4 – 5 thìa bột hạnh nhân, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa nước chanh và 1 thìa bột đậu xanh thành hỗn hợp thật mịn và đắp lên da mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch. Sử dụng thường xuyên hàng tuần giúp trị tàn nhang do ánh mặt trời rất tốt.
 

Nước chanh

meo-tri-tan-nhang-tu-nhien2-Webphunu.net

Trong nước ép chanh tự nhiên đã có chứa một loại thuốc tẩy trắng. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như một liệu pháp điều trị tại nhà đơn giản nhưng lại có thể giúp cải thiện dần dần tàn nhang trên da.

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chúng chứa khá nhiều chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ làn da chống lại các tia UV có hại.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng nước chanh để trị tàn nhang là do chúng có chứa nhiều axit, vì vậy hãy nhớ thoa kem giữ ẩm ngay lập tức sau khi rửa qua hoặc chỉ áp dụng thoa nước chanh trên những nốt tàn nhang sẽ giúp đánh bật tàn nhang nhang chóng, làm giảm khô da.
 

Lô hội

Trong gel lô hội có chứa rất nhiều dưỡng chất như anthraquinones complex giúp trị viêm da, aloe emodin giúp chống lão hóa làn da, barbaloin giúp giữ ẩm cho da,… cùng nhiều khoáng chất và vitamin giúp da săn chắc, tươi tắn hơn. Ngoài ra, độ pH của gel lô hội cũng gần giống như độ pH của làn da chính vì vậy nó giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám và tàn nhang hiệu quả hơn.

meo-tri-tan-nhang-tu-nhien3-Webphunu.net
Cách chữa tàn nhang với lô hội

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, sao đó dùng lá nha đam tách đôi, rồi lấy gel bên trong thoa lên vùng da mặt trước khi đi ngủ. Để đến sáng hôm sau thì rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Để thấy được hiệu quả trị nám và tàn nhang hiệu quả bằng nha đam, bạn cần duy trì cách làm này một cách đều đặn 2-3 lần/ tuần.
 

Mật ong

Mật ong là thần dược làm đẹp tuyệt vời vì nó vừa có tác dụng hiệu quả lại rất an toàn cho da. trong mật ong có chất chống oxi hóa tự nhiên giúp bảo vệ da, bên cạnh đó còn cung cấp độ ẩm để làn da luôn mền mại và khỏe mạnh.

meo-tri-tan-nhang-tu-nhien4-Webphunu.net

Bạn có thể áp dụng thoa mật ong tự nhiên trên các nốt tàn nhang sẽ giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả, nếu dùng thường xuyên bạn sẽ thấy không chỉ tàn nhang mà mụn và các vấn đề về da khác được cải thiện rõ rệt. Rất nhiều chị em đã thành công với phương pháp trị tàn nhang trên mặt này.
 

Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn. 

Bất cứ ai gặp phải vấn đề về tàn nhang cũng có thể điều trị bằng laser, bởi đây là một phương pháp rất an toàn cho da. Đặc biệt với công nghệ Q-Switch Laser Nd Yad, các vết tàn nhang sẽ được loại bỏ một cách chính xác và nhanh chóng. Hiệu quả điều trị sẽ được thể hiện rõ ngay sau lần điều trị đầu tiên, sau đó bạn nên tái điều trị từ 2-4 lần tùy theo sự hướng dẫn của bác sĩ để có được một làn da hoàn hảo nhất.

Ngoài ra bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì phương pháp điều trị thẩm mỹ da bằng laser này không hề gây đau đớn và không xảy ra bất kì biến chứng nào cho da sau khi được điều trị. Thay vào đó, một làn da mịn màng như vừa được tái sinh sẽ xuất hiện trên khuôn mặt của bạn.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button