• 1

Đã bao giờ bạn nghĩ giấm, gừng, hành, tỏi, …sẽ tạo nên những cách trị tàn nhang hiệu quả mà đơn giản vô cùng chưa?
 

Ngoài nguyên nhân di truyền, tàn nhang còn xuất hiện do ảnh hưởng của môi trường, do sự biến đổi hormone và trường hợp phụ nữ sau sinh. Tàn nhang thường xuất hiện ở người có làn da mỏng, trắng, đó cũng là lý do vì sao ta hay thấy người phương Tây có nhiều tàn nhang.

Để xóa mờ tàn nhang không gây đau đớn và vô cùng tiết kiệm, những gia vị gần gũi ngay trong bếp nhà có thể giúp bạn đấy!

1. Cách trị tàn nhang bằng giấm

Cach tri tan nhang tai nha bang gia vi hinh anh 1

Giấm là một trong những nguyên liệu chế biến thực phẩm thường xuất hiện trong tủ bếp gia đình. Giấm giúp tiêu diệt độc tố, tăng cường chức năng gan, thận và nhiều chức năng y học. Bên cạnh đó, giấm cũng có tác dụng quan trọng đối với làn da.

Với thành phần chứa chất chống oxy hóa và tính axit nhẹ cùng nhiều vitamin, việc pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 2:10 để rửa mặt sẽ giúp làm mờ các sắc tố sậm màu trên da bạn, đó chính là cơ sở để giấm giúp xóa mờ tàn nhang hiệu quả.

2. Trị tàn nhang bằng tỏi

Cach tri tan nhang tai nha bang gia vi hinh anh 2

Tỏi không chỉ là một gia vị tốt cho sức khỏe, là một vị thuốc hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, mà tỏi còn phát huy chức năng một mỹ phẩm trị tàn nhang hiệu quả.

Trong tỏi có chứa nhiều thành phần giúp tiêu viêm, tẩy trắng da, xóa mờ nám và tàn nhang hiệu quả. Không chỉ vậy, tỏi còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây tàn nhang từ bên ngoài.

Để điều trị tàn nhang bằng tỏi, bạn có thể tham khảo 3 cách sau:

Cách 1: Trộn nước ép tỏi với giấm táo để thoa lên vùng da bị tàn nhang, sau 15 phút rửa sạch lại với nước.

Cách 2: Xay nhuyễn tỏi với hoa loa kèn trắng, pha thêm mật ong và phần sáp sao cho tạo nên một hỗn hợp có độ đặc, thoa hỗn hợp lên da như một mặt nạ bình thường và để trong 15 phút. Phương pháp này nên được áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cách 3: Thái mỏng tỏi và đắp lên vùng da bị tàn nhang trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Lưu ý: Để tránh kích ứng da, bạn nên áp dụng phương pháp trị tàn nhang bằng tỏi xen kẽ với các phương pháp khác, không sử dụng phương pháp này trong thời gian dài để tránh gây kích ứng da.

3. Cách trị tàn nhang với gừng

Gừng có vị cay, tính ấm và lành. Trong Đông y, gừng là một vị thuốc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về hệ tiêu hóa. Trong ẩm thực, gừng là một loại gia vị đa năng, giúp khử mùi, tẩm ướp. Và trong làm đẹp, gừng có chức năng xóa tàn nhang hiệu quả!

Cách trị tàn nhang bằng gừng tại nhà rất đơn giản! Bạn chỉ cần thái mỏng gừng và chà xát lên vùng da bị tàn nhang mỗi tuần từ 2 đến 3 lần, kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi đấy!

4. Công dụng trị tàn nhang của hành tây

Cach tri tan nhang tai nha bang gia vi hinh anh 3

Hành tây chắc không còn xa lạ với mọi người, nhưng công dụng trị tàn nhang của hành tây thì không phải ai cũng biết.

Bạn chỉ cần cắt nhỏ sau đó xay nhuyễn hành tây với một chút nước sao cho tạo thành một lượng vừa đủ đắp lên vùng da bị tàn nhang của bạn, giữ mặt nạ này trên da khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Nếu áp dụng phương pháp này bạn cần duy trì 2 -3 lần/ tuần để nhanh chóng đạt kết quả như ý.

Một lưu ý nhỏ cho bạn: hãy cẩn thận để không bị cay mắt nhé! Bạn có thể rửa hành tây sau khi đã cắt nhỏ để giảm bớt độ hăng cay của hành.

Khi áp dụng các cách trị tàn nhang tại nhà, bạn hãy chú ý làm sạch nguyên liệu trước khi thực hiện và tránh nắng cho da cẩn thận nhé!

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button