• 1

Mật ong từ lâu đã là người bạn đồng hành thân thiết của làn da. Bên cạnh nhiều tác dụng làm đẹp như giữ ẩm, dưỡng da, mật ong còn là một bí quyết vàng giúp trị tàn nhang hiệu quả!
 

Cong thuc vang tri tan nhang bang mat ong hinh anh

Tàn nhang xuất hiện chủ yếu trên da mặt nên đã làm không ít người mất tự tin và luôn loay hoay tìm cách xóa sổ. Nhưng bạn có biết? Bí quyết trị tàn nhang vô cùng hiệu quả nằm ở ngay lọ mật ong trong bếp bạn đấy!

Công thức 1: mật ong, gừng và nước hoa hồng

Cong thuc vang tri tan nhang hieu qua hinh anh 1

Cách làm: gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, giã nát và vắt lấy nước. Kế đến, bạn pha hỗn hợp gồm nước gừng, mật ong và nước hoa hồng, khuấy đều lên và dùng bông thoa hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang. Bạn nhớ để yên trong vòng 15 phút để các dưỡng chất thấm vào da và phát huy tác dụng trị tàn nhang nhé! Sau đó nhẹ nhàng rửa mặt lại với nước ấm.

Với công thức này bạn có thể áp dụng 2 – 3 lần/ tuần, tốt nhất là vào buổi tối để hạn chế bắt nắng cho da. Kiên trì thực hiện bạn sẽ bất ngờ về tác dụng trị tàn nhang hiệu quả của loại củ nồng cay này đấy!

Công thức 2: mật ong và dầu olive

Nếu bạn có làn da khô và gặp vấn đề tàn nhang, rất đơn giản thôi! Công thức mật ong và dầu olive sẽ là trợ thủ đăc lực cho bạn!

Bạn chỉ cần trộn đều dầu olive và mật ong theo tỉ lệ 2:1, sau đó thoa đều lên da như một loại mặt nạ và để trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Tác dụng trị tàn nhang trong mật ong kết hợp với tinh dầu olive sẽ giúp da bạn trở nên sáng mịn, hồng hào và không còn khô ráp. Hãy duy trì thực hiện 2 lần/ tuần nhé!

Công thức 3: mật ong, nước chanh và đu đủ

 Cong thuc vang tri tan nhang hieu qua hinh anh 2

Tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da của chanh có lẽ không cần phải bàn cãi. Nhưng Stamford Skin xin bật mí đu đủ cũng là loại mỹ phẩm tự nhiên rất tốt cho da đấy!

Đu đủ chứa nhiều enzym tự nhiên, dễ dàng cho da hấp thụ, giúp tầy tế bào chết, xóa mờ những mảng da tối màu, hỗ trợ điều trị tàn nhang và xoa dịu những tổn thương do môi trường ảnh hưởng.

Cách làm: xay nhuyễn một lượng đu đủ chín vừa đủ đắp lên đa mặt bạn và pha chế mặt nạ theo công thức:

5 thìa đu đủ : 1 thìa mật ong : ½ thìa nước chanh (thìa cà phê)

Đắp mặt nạ này lên da và để trong vòng 25 – 30 phút rồi rửa lại với nước.

Kiên trì thực hiện 1 – 2 lần/ tuần để đạt kết quả tốt nhất nhé!

Phòng bệnh hơn trị bệnh

Có cách nào để phòng tránh tàn nhang không?

–       Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời

–       Tránh dùng những loại mỹ phẩm có tính tẩy mạnh, làm mỏng da

–       Ăn uống điều độ, ưu tiên thực phẩm giàu vitamin A, C

–       Uống đủ nước, ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya

–       Chú ý giữ ẩm và dưỡng da thường xuyên bằng các mặt nạ có nguồn gốc tự nhiên

Việc phòng ngừa luôn dễ dàng hơn việc điều trị tàn nhang, nên nếu bạn chưa phải đối mặt với đội quân nâu này, thì hãy chú ý bảo vệ da nhé! Một phút cẩn thận thôi sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi và đội ngũ nhân viên trực tiếp hồi đáp.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button