• 4

Bạch phục linh vốn là 1 vị thuốc phổ biến trong đông y, bạch phục linh mang tính hàn, vị mát, lợi tiểu, hoạt huyết. Từ xưa đến này, phụ nữ trong dân gian vẫn dùng bạch phục linh để làm đẹp bởi tác dụng làm trẻ hóa làn da, làm mờ cho đến loại bỏ hoàn toàn sắc tố melanin khiến những vết nám da trở nên trắng mịn hơn theo thời gian. Chính bởi tác dụng này nên bạch phục linh còn được sử dụng trong việc điều trị nám da trong đông y.

 

page3

Cách nấu thuốc:

– Bạch phục linh sau khi rửa sach, đem hấp cách thủy trong vòng 1 tiếng

– Sau khi hấp, đem bạch phục linh nghiền nhỏ hòa cùng mật ong và tiếp tục nấu cho đến khi hỗn hợp sền sệt là được

Cách dùng:

– Mỗi ngày dùng 1 bát nhỏ hỗn hợp bạch phục linh + mật ong ngay trước bữa ăn. Thực hiện bài thuốc này kiên trì trong vòng 2 tháng bạn để có được hiệu quả tốt nhất

Tác dụng:

Nhờ vào tác dụng làm trẻ hóa và tái tạo làn da dần trở nên trắng mịn hơn. Những vết nám sẽ dần biến mất nhờ vào tác dụng giải độc da của bạch phục linh. Ngoài ra, bạch phục linh còn giúp da trở nên khỏe hơn nhiều và tăng cường hiệu quả chống nắng của da. Bài thuốc này từ lâu đã được xem là một trong những phương thức làm đẹp được sử dụng nhiều nhất của phụ nữ dân gian xưa.

Lưu ý nhỏ:

Bạch phục linh là tên một loại nấm mọc hoại sinh trên rễ cây thông, nằm sâu dưới mặt đất khoảng 20-30 cm. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại nấm này ở các hiệu thuốc bắc, bạch phục linh đã qua chế biến có dạng miếng nhỏ, màu trắng như bột. Vị thảo dược này cũng giống như các loại thuốc khác trong đông y, có tác dụng rất tốtnhưng lại có vị hơi khó ăn nên lượng mật ong bạn có thể tùy ý điều chỉnh để dễ ăn hơn.

mat-na.-1jpg

Tác dụng phụ: do bạch phục linh có tác dụng lợi tiểu nên món ăn này dễ gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều, vì vậy nếu bạn có vấn đề về đường tiết niệu tốt nhất không nên sử dụng. Tìm hiểu kỹ sự tư vấn của các bác sĩ đông y để tránh các tác dụng phụ hoặc tình trạng bài thuốc do thể chất không hợp.

Ngoài các biện pháp trị nám da thiên nhiên ra, bạn nên đến gặp các chuyên gia và bác sĩ  da liễu để tìm cho mình biện pháp điều trị nám thích hợp nhất. Nếu còn thắc mắc về việc điều trị nám da, nám da mặt mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button