• 1

Trị tàn nhang tại nhà bằng những vật liệu tự nhiên sẵn có là phương pháp an toàn được nhiều người áp dụng hiện nay.

Tàn nhang là những đốm nhỏ màu nâu chủ yếu xuất hiện trên da mặt, thường gặp ở những người có làn da trắng và mỏng hay phụ nữ sau sinh. Do yếu tố môi trường tác động, do nội tiết thay đổi hoặc di truyền mà tàn nhang xuất hiện đã làm nhiều người mất đi vẻ tự tin và làm làn da trở nên thiếu thẩm mỹ.

Việc sử dụng những nguyên liệu sẵn có tại nhà để trị tàn nhang được rất nhiều người ưa chuộng và chia sẻ cho nhau, trong đó không thể không kể đến nước vo gạo, bột sắn dây và nghệ.

1. Trị tàn nhang bằng nước vo gạo

Meo hay tri tan nhang tai nha hinh anh 1

Nếu bạn yêu thích những bữa cơm gia đình thì hãy nhớ giữ lại phần nước khi vo gạo nhé!

Với tinh chất vitamin B1, B5, việc rửa mặt hàng ngày bằng nước vo gạo không chỉ giúp da mịn màng, trắng sáng, mà còn giữ ẩm, chống lão hóa và xóa mờ tàn nhang.

Hãy thực hiện việc rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên, thật đơn giản thôi và bạn sẽ thấy sự thay đổi trên vùng da tàn nhang của mình.

2. Trị tàn nhang bằng bột sắn dây

Bột sắn dây không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vời mà còn là loại mỹ phẩm tự nhiên rất tốt trong việc trị tàn nhang.

Meo hay tri tan nhang tai nha hinh anh 2

Với hoạt chất Isoflavone – một thành phần có hoạt tính tương tự như hormone Estrogen ở nữ giới – giúp làm ổn định các hormone bị rối loạn, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn cản sự hoạt động quá mức của melamine để giảm các vết da có màu tối.

Để điều trị tàn nhang tại nhà bằng bột sắn dây, bạn cần một mặt nạ có thành phần như sau:

1 lòng đỏ trứng gà + 2-3 quả dâu tây + 1 thìa bột sắn dây

Thoa hỗn hợp lên da, thoa nhiều ở vùng da bị tàn nhang và thư giãn trong 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt lại với nước.

Duy trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy món giải khát này có tác dụng như thế nào với những vết tàn nhang của bạn.

3. Cách chữa tàn nhang bằng củ nghệ

Củ nghệ không chỉ ẩn chứa vai trò một loại thực phẩm, một vị thuốc, một phương pháp liền sẹo ngoài da mà còn là cách chữa tàn nhang vô cùng đơn giản và hiệu quả!

meo hay tri tan nhang tai nha hinh anh 3

Chứa tinh dầu tự nhiên, chất Curcumin và tính năng kháng khuẩn, củ nghệ kết hợp với một số nguyên liệu tại nhà khác sẽ phát huy tác dụng trị tàn nhang hiệu quả.

Cách chữa tàn nhang bằng củ nghệ và sữa tươi

Bạn giã nhỏ một lượng nghệ tươi vừa đủ cho khuôn mặt của mình, sau đó thêm sữa tươi vào để tạo thành hỗn hợp có độ sệt vừa phải.

Thoa hỗn hợp này lên da và để trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Duy trì thực hiện 2 lần/tuần để da nhận đủ những dưỡng chất cần thiết nhé!

Trị tàn nhang bằng trứng gà, chanh tươi và nghệ

Tương tự như trên, bạn tạo một hỗn hợp sền sệt thoa lên da bằng 1 lòng đỏ trứng gà, nghệ giã nhuyễn hoặc bột nghệ và nước cốt chanh tươi.

Giữ hỗn hợp này trên da trong vòng 30 phút để các dưỡng chất phát huy tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch và làm trắng da.

Bạn có thể duy trì phương pháp này 3 lần/ tuần để nhận thấy kết quả khả quan nhất!

Ngày nay, để tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho mình, nhiều đối tượng đã chọn điều trị tàn nhang bằng công nghệ tiên tiến. Với ưu điểm không đau, nhanh cho kết quả và hiệu quả vĩnh viễn, phương pháp Spectra Laser đang được rất nhiều người quan tâm và đã thành công trong điều trị.

Nếu bạn không có thời gian thực hiện những mẹo vặt trị tàn nhang và mong muốn kết quả tức thời, với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button