Sẹo lồi là hiện tượng thường xảy ra sau khi kết thúc một vết thương, mô sẹo phát triển nhô ra, cứng và màu sẫm hơn. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó khiến người ta tự ti trong giao tiếp, nhất là các vết sẹo ở khuôn mặt hoặc cổ.

Có rất nhiều cách để loại bỏ các vết sẹo mà hoàn toàn không cần đến thẩm mỹ viện. Bạn hãy tin chắc vào việc có thể làm làn da phục hồi nhờ những chất dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên.

coverscar-1

Sẹo lồi là hiện tượng thường xảy ra sau khi kết thúc một vết thương.

Trong bài viết này gửi đến bạn một số giải pháp trị sẹo lồi lâu năm hoàn toàn tự nhiên mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Tinh dầu hoa oải hương 

Tinh dầu hoa oải hương không chỉ giúp loại bỏ các vết sẹo mà còn góp phần ngăn ngừa sự hình thành các vết sẹo về sau. Bạn chỉ cần thoa một vài giọt tinh dầu lên vết sẹo ít nhất 5 lần/ngày. Sau 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi khả quan về những vết sẹo cứng đầu.

sauloaimuilakhactinhcuamuoi3

Tinh dầu hoa oải hương giúp điều trị sẹo lồi lâu năm.

Hành tây 

Thành phần hành tây có chứa một số axit có đặc tính chống vi khuẩn, giúp tái tạo và phục hồi da. Để tri seo loi lau nam, bạn chỉ cần dùng 1 củ hành tây lớn xay nhuyễn rồi dùng tấm vải quấn hành tây vào vết sẹo trong vòng 10 phút. Chỉ cần bạn thực hiện 3 lần/ ngày, trong vòng 7-10 ngày bạn sẽ có được kết quả khá khả quan, vết sẹo sẽ mờ dần đi.

Chanh

Chanh chứa nhiều chất dinh dưỡng có hiệu quả trong việc điều trị sẹo lồi, chỉ cần dùng nước cốt chanh thoa lên vết sẹo hoặc chà miếng chanh lên vết sẹo và giữ nguyên chúng trong 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, rửa với nước sạch là được.

tuyetchieulamdepvoichanhtuoi7

Chanh chứa nhiều chất dinh dưỡng có hiệu quả trong việc điều trị sẹo.

Nên thực hiện đều đặn 2 lần vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ để có kết quả tối ưu nhất.

Nha đam (lô hội)

Nha đam là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe của làn da. Bạn chỉ cần dùng một nhánh nha đam thái mỏng và đắp trực tiếp lên vùng da có sẹo là được. Giữ nguyên phần chất nhờn trong nha đam trên vết sẹo trong vòng 1 giờ rồi rửa sạch. Phương pháp này cũng được khuyến cáo nên áp dụng 2 lần/ngày.

Tinh dầu trà xanh

Tinh dầu chiết xuất từ cây trà xanh đã được chứng minh là nguyên liệu giúp mài mòn nhẹ nhàng, loại bỏ được lớp da chết và tái tạo làn da mới khỏe mạnh. Để trị sẹo, bạn chỉ cần dùng một vài giọt tinh dầu trà xanh thoa lên và massage vùng da có sẹo trong vòng vài phút là được.

Với phương pháp này, bạn cần thực hiện đều đặn một ngày 1-2 lần để có kết quả khả quan nhất.

Tỏi

toitathuoctienphongbenhungthungaytrongnhaban

Tỏi là một trong những nguyên liệu có hữu ích đối với việc điều trị các vết sẹo thâm. 

Tỏi là một trong những nguyên liệu có hữu ích đối với việc điều trị các vết sẹo thâm. Bạn chỉ cần dùng một vài tép tỏi, nghiền nát và dùng miếng vải mỏng quấn chặt lại với vùng da có sẹo trong vòng 10 phút là được. Một ngày thực hiện ít nhất 1 lần, sau 10 ngày sẽ có tiến triển tốt.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo lồi, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề: