• 1

Bổ sung đủ vitamin thiết yếu

Ba loại vitamin quan trọng nhất trong việc chăm sóc và điều trị nám da đó chính là: Vitamin A, C và Vitamin E

Trên da, Vitamin A rất cần thiết cho quá trình tái tạo da, ức chế sự sừng hóa làm khô và dày da. Với chức năng đó, Vitamin A thường xuyên được sử dụng để điều trị các bệnh về da như mụn trứng cá, nám da, vết thương và vết bỏng. Bạn nên sử dụng những loại thực phẩm giàu vitamin A như gan, khoai lang, sữa, các chế phẩm từ sữa, rau xanh rậm lá, bí đỏ, mơ khô…để cung cấp đủ lượng Vitamin A cần thiết.

Vitamin-rich-foods-

Vitamin E vốn nổi tiếng là thành phần không thể thiếu trong việc chữa nám da mặt bởi tác dụng chống lão hóa và tăng sự đàn hồi của da. Ngoài việc bổ sung Vitamin E bằng các loại thực phẩm như: đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương, dầu ô-liu…Bạn còn có thể sử dụng các chế phẩm từ Vitamin E như viên nang để bôi vào vết da cần chăm sóc, kết hợp 2 phương pháp một cách đều đặn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Vitamin C có khá nhiều tác dụng trong việc chăm sóc và trị nám hiệu quả. Nó giúp Làm mờ vết sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám do vitamin C có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin. Đặc biệt, Vitamin C còn hỗ trợ collagen giúp tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da. Có thể bổ sung Vitamin C bằng các loại quả như lựu, cam, chanh, bưởi….

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

cosmetics

Làn da bị nám là làn da đang bị tổn thương, rất khó tái tạo và phục hồi nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách. Bạn đừng nên quá lo lắng mà sử dụng nhiều loại mỹ phẩm vì muốn nhanh chóng loại bỏ các vết nám. Điều này có thể gây tác dụng ngược vì một số số thành phần hóa học trong mỹ phẩm có thể trở thành yếu tố khiến nám da không thể điều trị thành công. Chính vì vậy, để chăm sóc da mặt bị nám, bạn nên giữ vệ sinh da sạch sẽ, hạn chế sử dụng mỹ phẩm dưỡng mà nên thay thế bằng các loại mặt nạ thiên nhiên lành tính.

Giải tỏa căng thẳng, stress

HinhDaiDien10

Quá nhiều vấn đề cần lo lắng sẽ  khiến bạn dễ stress làm cho cơ thể bị rối loạn, nội tiết tố thay đổi không ổn định cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nám da và khiến tình trạng nám diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, để phòng ngừa cũng như điều trị nám da, bạn nên cố gắng điều hòa cuộc sống, giảm bớt lo âu căng thẳng. Đặc biệt nên thường xuyên vận động ra mồ hôi để cơ thể thúc đẩy việc trao đổi dưỡng chất, tái tạo các tế bào nhanh chóng hơn, sẽ rất có lợi cho làn da.

Tuy nhiên, nếu da bạn đang gặp tình trạng nám hoặc có dấu hiệu nám da, bạn nên nhanh chóng điều trị dứt hẳn để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cách chữa nám khác nhau nhưng bạn nên gặp bác sĩ tư vấn để có được phương pháp điều trị nám da phù hợp và tốt nhất cho mình.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button