• 1
Đốm nâu, thường được gọi là dấu vết tuổi tác hay đồi mồi, chúng thực sự là những đốm lão hóa da. Chúng là những điểm vô hại hay thường xuyên xuất hiện ở những người trên trên 50 tuổi, những người có làn da sáng, và những người tiếp xúc nhiều với tia cực tím (UV)  từ mặt trời hoặc từ giường nhuộm (dùng để nhuộm nâu da). Đốm  màu nâu vì chúng có chứa melanin, một sắc tố được tìm thấy trong các lớp trên cùng của da bạn, có thể một điểm hay một vệt to. May mắn rằng, có một vài biện pháp khắc phục có thể giúp giảm sự xuất hiện của những đốm này.

Phương pháp 1: Sử dụng nước ép chanh tươi

1. Sử dụng nước chanh trực tiếp tại các điểm đồi mồi. Nước chanh có chứa một loại axit có thể giúp phá vỡ các sắc tố melanin và do đó làm giảm sự xuất hiện của các đốm trong vòng một hoặc hai tháng. Vitamin C trong chanh là liều thuốc trực tiếp tốt cho da. Cách chữa tàn nhang với chanh bằng cách: Cắt chanh thành lát và đặt những lát chanh trực tiếp trên các đốm nâu. Đợi trong khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch bằng nước.
 


Cách trị tàn nhang từ nước chanh
Hãy cẩn thận khi sử dụng  nước cốt chanh và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời; có những khuyến cáo rằng việc thoa nước chanh trên da có thể gây ra cháy nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các báo cáo khác lại cho thấy rằng việc tẩy các đốm nâu hiệu quả hơn khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Có thể,  tốt nhất nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một chút để việc điều trị bằng nước chanh phát huy hết tác dụng, khoảng 10 phút 1 lần.

2. Sử dụng một sự kết hợp nước cốt chanh và đường. Vắt nước cốt của một quả chanh vào một bát và thêm 2-4 muỗng canh đường, từ từ thêm đường cho đến khi nó kết hợp với nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sánh.

  • Bôi hỗn hợp này lên từng đốm nâu bằng cọ hoặc một miếng gạc cotton.
  • Để trên da khoảng nửa giờ và sau đó rửa sạch với nước mát.
  • Miếng dán này có thể làm khô da của bạn, vì vậy hãy chắc chắn phải sử dụng một loại kem dưỡng ẩm sau mỗi lần điều trị.
3. Thực hiện một dán lột da với mật ong, đường, và nước chanh. Vắt nước cốt của một quả chanh vào một bát và thêm lên đến 2 muỗng canh đường (tùy thuộc vào bao nhiêu nước chanh có) và hai muỗng canh mật ong.
  • Thoa hỗn hợp này lên từng đốm nâu bằng cọ hoặc một miếng gạc cotton.
  • Đợi khoảng nửa giờ và sau đó rửa sạch với nước mát.
  • Mật ong cung cấp độ ẩm bảo vệ da không bị quá khô.
Phương pháp 2: Sử dụng enzyme thực vật

1. Tìm hiểu về khả năng của enzym. Enzym là chất xúc tác chính của thế giới sinh hóa, là một chất làm tăng tốc độ của một phản ứng hoá học mà bản thân không bị thay đổi. Do đó enzyme thúc đẩy các phản ứng của tế bào, như chuyển đổi xúc tác của thiên nhiên. Các enzyme có thể giúp phá vỡ melanin thành những phần nhỏ hơn không màu.

  • Các loại thực phẩm khác nhau được nêu ở đây có chứa các enzym khác nhau, nhưng tất cả điều là enzym có khả năng phân hủy protein-là nhóm Enzyme thủy phân.
  • Nhóm này bao gồm papain (trong đu đủ), khoai tây (protease aspartic), và bromelain (trong dứa).
2. Nghiền nhỏ một củ khoai tây và trộn với mật ong. Cách trị tàn nhang bằng cách Lấy một củ khoai tây cỡ trung bình (bất kỳ loại khoai tây trắng nào) và nghiền nhỏ vào một cái bát. Thêm mật ong vừa đủ để làm thành hỗn hộp nhão.
  • Bôi hỗn hợp lên các đốm nâu.
  • Để hỗn hợp trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.
3. Làm mặt nạ đu đủ. Nạo tất cả ruột ra khỏi trái đu đủ và ngâm nó trong một cái bát cho đến khi nó là mềm ra. Bạn có thể phải sử dụng một máy trộn tay để nghiền nát đu đủ.
 

Trị tàn nhang từ măt nạ đu đủ
  • Sử dụng một miếng gạc cotton hoặc cọ trang điểm để quét một lớp mặt nạ lên khuôn mặt của bạn và bất kỳ khu vực nào khác mà có những đốm nâu.
  • Để mặt nạ trên mặt cho đến khi nó khô và rửa lại bằng nước lạnh.
4. Sử dụng nước ép dứa hoặc một mặt nạ dứa. Cho thêm một chút nước ép dứa vào tô (đảm bảo rằng nó là 100% nước ép dứa, không đường hoặc nước ép dứa tự bạn làm). Sử dụng một tăm bông cotton, thoa nước ép dứa lên bất kỳ đốm nâu và để cho đến khi khô. Rửa sạch với nước mát.

Hay bạn có thể sử dụng chúng như một mặt nạ trên khuôn mặt của bạn và bất kỳ khu vực nào khác mà có những đốm nâu. Để mặt nạ cho đến khi khô, sau đó rửa sạch với nước mát.

5. Hãy thử dùng đậu xanh. Nấu ½ chén đậu xanh (còn được gọi là đậu garbanzo) bằng cách lấy  ¼ cốc đậu Hà Lan và đun sôi chúng trong ½ phần nước. Đun sôi cho đến khi đậu mềm (15 phút cho đậu đóng hộp hoặc khoảng một giờ cho đậu khô), sau đó để nguội.

  • Khi bị làm lạnh, nghiền đậu xanh nấu chín để làm bột nhão.
  • Chà sát chúng vào điểm nâu và để cho nó khô. Rửa sạch với nước mát.
Phương pháp 3: Thử cách tiếp cận khác.

1. Sử dụng sữa chua nguyên chất trực tiếp lên da mặt của bạn. Một sản phẩm từ sữa, sữa chua có chứa các axit có thể giúp làm sáng các đốm đen. Vi khuẩn “tốt” trong sữa chua có chứa các enzyme có thể phá vỡ các protein như melanin.

  • Thoa sữa chua vào những điểm nâu mà bạn muốn chúng "mờ dần".
  • Để cho đến khi khô sữa chua, và sau đó rửa sạch với nước mát.
2. Trộn sữa chua với các loại thảo mộc. Trị tàn nhang bằng một số loại thảo mộc có thể giúp loại bỏ các đốm nâu từ làn da của bạn. Sử dụng sữa chua và hỗn hợp thảo mộc trực tiếp lên khuôn mặt của bạn và bất kỳ khu vực nào có đốm nâu. Để hỗn hợp cho đến khi khô, sau đó rửa sạch với nước mát. Các loại thảo mộc sau đây có chứa chất chống oxy hóa và bioflavonoids có thể giúp làm sáng các đốm nâu khi kết hợp với sữa chua:
  • 1 muỗng canh bột mù tạt
  • 1 muỗng canh bột nghệ
  • 1 muỗng canh gel lô hội
3. Hãy thử dầu thầu dầu. Dầu cây thầu dầu có chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ và làm sáng da. Nhúng bông cotton với một vài giọt dầu thầu dầu và thoa trên da của bạn, hãy để nó thấm vào làn da bạn và sau đó rửa sạch.

4. Sử dụng vitamin E. Vitamin E có chất chống oxy hóa, chống viêm, và đặc tính chữa bệnh và có thể giúp mờ dần các đốm đen trên da của bạn. Châm xuyên qua viên nang lỏng Vitamin E và thoa trực tiếp lên những điểm tối trên da của bạn. Hãy để nó thấm vào trong da và sau đó rửa sạch!

Mẹo

Một trong những cach chua tan nhang tốt nhất là phòng ngừa! Đốm nâu là một ví dụ điển hình về các nguy hại do tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím (UV) bức xạ từ mặt trời, do đó, tránh tiếp xúc quá nhiều với tia UV có thể hạn chế số đốm nâu bạn có được sau đó.

Dầu cây thầu dầu có thể gây ra các vết bẩn trên quần áo rất khó khăn để giặt sạch.

Tẩy trang trước khi thử bất kỳ của các biện pháp điều trị nào. Làm sạch làn da của bạn để làm sạch dầu và kem, vì chúng có thể gây trở ngại cho các phương pháp điều trị.

Bảo vệ bản thân khỏi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa đốm trở nên sẫm màu hơn.

Nếu những biện pháp này không hiệu quả sau 2 tháng, tham khảo bác sĩ da liễu về phương pháp điều trị khác, có thể bao gồm:

  • Thuốc
  • Điều trị bằng laser
  • Phương pháp áp lạnh (đóng băng)
  • Dermabrasion
  • Lột da bằng hóa chất
 

Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn.

Người khám và điều trị tàn nhang cho bạn chính là bác sĩ da liễu Tom Cường. Ông là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về rối loạn sắc tố da, trong đó có tàn nhang và hiện là một trong những bác sĩ da liễu giỏi hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ Tom Cường đã có hơn 1000 ca điều trị các bệnh về da thành công an toàn.  Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy qua nhiều năm làm việc ở môi trường Quốc tế của bác sĩ Tom Cường, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, đây là một trong những vị bác sĩ có trình độ chuyên môn hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực da liễu.
 


Bác sĩ Tom Cường là bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu
Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị tàn nhang, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button