• 5

Sẹo thường để lại trên da khi bạn bị thương. Sẹo rất khó điều trị, nên trong quá trình chăm sóc nếu không tốt có thể để lại sẹo lồi, sẹo rổ, sẹo thâm… (trong đó điều trị sẹo lồi là khó khăn nhất), một số món sau đây bạn nên hạn chế ăn để tránh để lại sẹo vĩnh viễn.
 

Thịt bò

nhanbietthitbonhiemsan

Thịt bò có nhiều protein rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, khi bị thương bạn nên hạn chế ăn thịt bò vì có thể để lại sẹo thâm tại vết thương. Nguyên nhân là do thịt bò làm cho vết thương bị sậm màu lại, khi lành sẽ để lại sẹo vô cùng xấu xí.

Rau muống

rau_mung

Rau muống có vị ngọt, tính mát, sinh da thịt, nhuận tràng,… do đó, nên khi bị vết thương hở ngoài da bạn nên hạn chế ăn, vì nguy cơ để lại sẹo lồi là rất cao. Tốt nhất là bạn nên dùng các loại rau khác để hạn chế và trị sẹo lồi tốt hơn.

Nếp

cach-chua-chay-mau-cam-nhanh-chong2

Nếp được mọi người rất ưu chuộng. Vào các dịp lễ tết tại Việt Nam, những món làm từ nếp là không thể thiếu: bánh chưng, bánh dầy, bánh tét,… Tuy nhiên, khi có vết thương thì tốt nhất bạn không nên ăn. Vì nếp có tính nóng, có thể làm cho vết thương khó lành, gây nhức và sưng mủ.

Hải sản

tri-seo-loi1

Tôm, cua, ghẹ, cá biển… là những thức ăn vô cùng hấp dẫn và quen thuộc. Nhưng nếu lỡ ăn khi đang bị thương, vết thương của bạn có thể bị ngứa, khó chịu. Vết thương có thể sưng nhức và để lại sẹo lồi. Bạn nên hạn chế ngay những món hải sản này.

Trứng gà

images

Nếu như thịt bò là thâm vết thương thì trứng gà làm cho vùng da đó sau khi lành sẽ trắng bất thường hơn các vùng da lân cận. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng trứng khi đã bị thương.

Phòng tránh là điều cần thiết, tuy nhiên với trường hợp dù đã kiêng ăn các thực phẩm trên nhưng vẫn phát sinh sẹo thì cách chữa trị nào là hiệu quả nhất?

Tại phòng khám Stamford, có rất nhiều trường hợp bệnh nhân đến trị sẹo đặc biệt là sẹo lồi. Sẹo lồi là sẹo phổ biến nhất hiện nay. Sẹo lồi là sự phát triển quá mức cả về số lượng lẫn trật tự của các mô sợi trong lớp bì sau khi da bị tổn thương.

Phương pháp an toàn hiện nay chính là xăm 5-FU. 5-FU là một loại hóa chất dùng trong điều trị ung thư và đã được công nhận hiệu quả trong việc điều trị sẹo lồi.

seo-loi-3-1024x662

Trước và sau khi điều trị sẹo lồi

Những ưu điểm vượt trội của phương pháp xăm 5-FU:

– Chỉ cần 3 lần điều trị, mỗi lần cách nhau 4 tuần.

– Không đau, không gây biến chứng và thời gian phục hồi nhanh.

– Hiệu quả tối đa và nhanh chóng nhất so với các phương pháp thông thường.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button