Sẹo mụn, sẹo rỗ làm da mặt trở nên kém sắc hơn rất nhiều. Hãy tham khảo cách chăm sóc da dưới đây để phục hồi làn da được như ý.

Mụn trứng cá bọc, mụn bội nhiễm… có thể để lại sẹo thâm hoặc thậm chí sẹo lõm. Khi làn da bị mụn trứng cá, thủy đậu hay các tổn thương khác, quá trình tự lành liền vết thương bị ức chế, cùng với việc thiếu hụt một số chất cơ bản giúp tái tạo da, làm đầy vết thương sẽ gây ra nguy cơ tạo nên sẹo lõm. Những vết sẹo rỗ trên da mặt không chỉ làm kém thẩm mỹ mà còn thể hiện sức khỏe của làn da.

Bí quyết phục hồi da mặt bị sẹo mụn hiệu quả
Những cách trị mặt bị rỗ hiệu quả

Cách làm sạch da mặt

Tẩy trang: Nếu trang điểm, bạn cần tẩy trang vào mỗi buổi tối. Bởi các các hóa chất trong các sản phẩm có thể làm tình trạng của da tồi tệ hơn. Còn nếu, bạn không thường xuyên trang điểm thì hãy tẩy trang 2-3 lần mỗi tuần để làm sạch da.

Tẩy da chết: Chú ý tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần cho da để giúp tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn máu, giúp da lấy lại vẻ hồng hào tự nhiên và đồng thời giảm thiểu sẹo rỗ.

Rửa mặt: Dùng sữa rửa mặt hai lần vào buổi sáng và buổi tối. Chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần colagen hoặc có thành phần từ sữa giúp tái tạo sự cân bằng cho da. Khi rửa mặt đừng quên massage da nhẹ nhàng để da sạch và hồng hào hơn.

Mặt nạ dưỡng da sẹo mụn tự nhiên

Bí quyết phục hồi da mặt bị sẹo mụn hiệu quả
Cách trị mặt bị rỗ bằng nghệ và mật ong

– Mật ong và nghệ:

Mật ong là loại mỹ phẩm xanh có chứa các thành phần trị sẹo rất hiệu quả. Nghệ có khả năng làm liền sẹo, giảm việc hình thành sẹo. Vì vậy, sự kết hợp của mật ong và nghệ sẽ tạo nên loại mặt nạ trị sẹo vô cùng hiệu quả.

Bạn cần trộn đều nghệ và mật ong với tỷ lệ 2 – 1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, áp lên mặt 30 phút rồi rửa sạch bằng nước. Thực hiện 3 – 4 lần/tuần, bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả mà loại mặt nạ này mang lại.

– Vitamin E:

Vitamin E là một trong những loại vitamin không chỉ giúp ích nhiều cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể mà còn có công dụng chống lại sự lão hóa của tế bào da giúp duy trì làn da tươi sáng, mịn màng. Đồng thời vitamin E còn có công dụng kích thích hình thành tế bào da mới, vì thế đâu cũng là cách trị mặt rỗ nhằm thúc đẩy quá trình làm đầy sẹo hiệu quả.

Trước khi bôi vitamin E lên mặt, bạn cần rửa mặt và tay thật sạch. Dùng một tăm bông hoặc miếng gạc dầu thấm vitamin E và bôi nhẹ lên những nơi có sẹo hoặc vết thương. Để dầu vitamin E tác động vào vết sẹo khoảng 4 -5 giờ, sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

– Lô hội:

Bí quyết phục hồi da mặt bị sẹo mụn hiệu quả

Lô hội từ lâu đã được phái đẹp ưa chuộng trong việc làm đẹp da, đặc biệt là trị sẹo lõm hiệu quả.

Cách trị mặt rỗ bằng lô hội: Bạn hãy rửa sạch, lau khô khuôn mặt và thoa gel lô hội lên vùng da bị sẹo. Bạn cần để gel lô hội lưu giữ trên da khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để cảm nhận được hiệu quả của phương pháp trị sẹo lõm này.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo rỗ, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Xem thêm các chủ đề: