• 2

Nếu bạn đang thắc mắc rau quả có thật sự trị nám tàn nhang được hay không? Thì có lẽ chính bạn cũng sẽ nhận ra câu trả lời khi ngày càng có nhiều mẹo trị tàn nhang bằng rau củ được chia sẻ.
 

Cũng như nám hay mụn, tàn nhang là kẻ thù không đội trời chung với làn da, nhưng bạn biết không? Có rất nhiều cách trị nám tàn nhang đơn giản tại nhà giúp xóa mờ đội quân nâu này mà không hề mất nhiều chi phí đấy! Bạn hãy tham khảo công thức dễ làm sau nhé!

1. Trị nám tàn nhang bằng dưa leo

Rau qua co that su tri nam tan nhang duoc khong hinh anh 1

Dưa leo (dưa chuột) là loại rau quả dễ ăn, tính mát và tốt cho sức khỏe. Trong quả dưa leo có chứa nhiều khoáng chất: kali, canxi, natri, photpho, …cùng các loại vitamin đa dạng như: B, C, E, tiền vitamin A giúp hỗ trợ quá trình làm sáng và mịn da đồng thời trị nám tàn nhang hiệu quả!.

Có 2 cách đơn giản để bạn xóa mờ tàn nhang bằng dưa leo:

Cách 1: Ngâm dưa vào sữa

Thái mỏng dưa leo và ngâm vào sữa bò tươi khoảng 20 phút, sau đó bôi dung dịch này lên da và để trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên da mình đấy!

Cách 2: Đắp dưa lên da

Bạn biết không? Việc đắp dưa leo thái mỏng trực tiếp lên da không chỉ giúp da mát, mịn, sáng mà còn giúp trị nám tàn nhang hiệu quả đấy! Chỉ cần thái mỏng dưa và đắp lên da, đợi khi dưa khô ráo, bạn có thể trở mặt lát dưa để đắp thêm, và sau đó thì chỉ việc rửa lại với nước, thật đơn giản phải không nào?

Hãy thực hiện phương pháp này thường xuyên khi có thời gian, và bạn sẽ thấy kết quả!

2. Bí đỏ trị nám tàn nhang

Rau qua co that su tri duoc nam tan nhang hinh anh 2

Không chỉ có những tác dụng vàng đúng như màu vàng của nó như: giúp giảm cân, tốt cho tim mạch, tốt cho xương, não, ngăn ngừa tiểu đường, … mà loại quả ngày lễ Halloween này còn giúp trị nám tàn nhang hiệu quả!

Cách 1: Bí đỏ gọt vỏ, thái nhỏ và luộc hoặc chưng cách thủy đến khi chín mềm, sau đó bạn lấy bí ra, tán mịn và thoa bột này lên da hoặc vắt lấy nước để thấm lên da đều được. Để yên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước.

Cách 2: Ép lấy nước bí đỏ còn tươi, hòa với nước cốt chanh và thoa lên da, để trong vòng 15 – 20 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.

Cách 3: Luộc chín bí đỏ, vớt ra và xay nhuyễn cùng sữa tươi, mật ong, sao cho tạo thành hỗn hợp có độ sánh. Thoa hỗn hợp này lên da và giữ từ 15 – 20 phút. Thực hiện trong 2 tháng với tần suất 3 lần/tuần bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt đấy!

3. Trị nám tàn nhang với bạc hà

Rau qua co that su tri duoc nam tan nhang hinh anh 3

Nhờ vào mùi thơm dễ chịu cùng thành phần tốt cho sức khỏe mà bạc hà thường được dùng trong nhiều liệu trình Spa. Trên cơ sở đó, và với công dụng xóa nám tàn nhang, việc sử dụng mặt nạ bạc hà sẽ không chỉ giúp bạn lấy lại làn da sáng mịn mà còn mang lại cảm giác vô cùng thoải mái!

Đối với da nhờn:

Công thức:

–      Lá bạc hà: loại bỏ những sắc tố sậm màu, giúp da tươi sáng, hồng hào

–      Bột mì: hút bỏ chất nhờn trên da

–      Sữa chua: nuôi dưỡng làn da, giúp da săn mịn

Cách làm: Xay nhuyễn lá bạc hà trộn đều với bột mì, kế đến cho sữa chua vào và tiếp tục trộn đều tay, đắp mặt nạ này lên da từ 2 – 3 lần/tuần sẽ làm da bạn sáng lên trông thấy đấy!

Đối với da khô: xay nhuyễn là bạc hà với nước theo tỉ lệ 1:2, sau đó dùng bông tẩm nước từ hỗn hợp và thoa lên da, bạn hãy thực hiện thường xuyên vào mỗi buổi sáng sớm nhé!

Mức độ hiệu quả của các phương pháp trị tàn nhang tự nhiên còn phụ thuộc vào mức độ tàn nhang trên da bạn, sự tương thích giữa chức năng của thực phẩm với da và khả năng kiên trì thực hiện của bạn.

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị nám tàn nhang nhanh chóng và hiệu quả kéo dài, công nghệ Spectra Laser đã ra đời và được những người từng điều trị vô cùng hài lòng, tin tưởng. Với các tia Laser cao năng lượng, vết tàn nhang trên da sẽ được loại bỏ tận gốc, không gây khó chịu và hiệu quả kéo dài vĩnh viễn.

Rau-qua-co-that-su-tri-nam-tan-nhang-duoc-khong-hinh-anh-4_edit

Kết quả điều trị nhanh bằng phương pháp Spectra Laser, kết quả vĩnh viễn

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button