• 2
Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là những đốm nhỏ lớn sẫm màu hơn so với những nơi khác trên da bạn. Tàn nhang nhẵn và không trồi trên bề mặt da. Nếu bạn có chấm đen trồi và sần trên bề mặt da, nó chính là nốt ruồi.
 


Tàn nhang là những đốm nhỏ lớn sẫm màu trên da
Tàn nhang có màu nâu sẫm hoặc nâu nhạt ,có thể có màu nâu đỏ hoặc nâu vàng.Thậm chí một số có màu vàng.

Sự tụ lại của các tế bào da với nhau tạo ra một lượng lớn các sắc tố hoặc chất màu làm nên tàn nhang.  Khi chạm vào những chấm này,bạn không thấy đau rát hay tổn thương nhưng và chúng có thể lan nhanh chóng nếu bị chiếu nắng mà không được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời. (Xem thêm các cách trị tàn nhang hiệu quả)

Tại sao có tàn nhang?

Không phải ai cũng có tàn nhang. Các nhà khoa học và cán bộ y tế đã nhận thấy một tiêu chuẩn nhất định cho những nốt tàn nhang. Hầu hết những người có tàn nhang thuộc các loại này.

Tình trạng gia đình

Nếu các thành viên trong gia đình có tàn nhang trên khuôn mặt hoặc cánh tay thì rất có thể là tất cả các thành viên khác cũng có. Nhóm gia đình thường sẽ mắc vấn đề về da tương tự.

Tóc và Da

Những người có mái tóc đỏ và làn da nhợt nhạt có nhiều khả năng có tàn nhang. Tuy nhiên, cô gái tóc vàng và tóc nâu cũng có thể có tàn nhang. Những người có làn da sáng và đôi mắt sáng có nhiều khả năng có tàn nhang hơn.

Tác động của mặt trời

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm tàn nhang dễ nổi lên, lan rộng hoặc tối màu . Tàn nhang xuất hiện là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đã tiếp xúc với tia UV nguy hiểm và cơ thể của bạn đang cố gắng phục hồi làn da của bạn.

Các loại tàn nhang

Hiểu về hai loại chính của tàn nhang có thể giúp bạn xác định loại tàn nhang khi cần thiết.

  • Ephelides: ephelides là loại phổ biến nhất của tàn nhang. Chúng thường xuất hiện trên khuôn mặt, bàn tay và cánh tay của trẻ em da trắng sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Con người sau khi tiếp xúc với tia UV, sẽ làm các nốt tàn hương sẫm màu hơn. Đây là loại tàn hương sẽ mờ dần với tiết chế UV.
  • Lentigines: Có hai loại lentigines. Lentigines mặt trời được biết đến như là các đốm đồi mồi hay đốm lão hóa. Những nốt tàn nhang thường xuyên xảy ra trên bàn tay, mặt và cánh tay của người trung niên và lớn tuổi. Lentigines đơn giản là tàn nhang có hình dạng kỳ lạ hay tập trung lại một nhóm.
 
Làm sao để thoát khỏi tàn nhang

Tàn nhang không nguy hiểm, nhưng là một cảnh báo cho ta biết cách chống nắng tốt hơn. Khi tàn nhang xuất hiện, đó là một dấu hiệu rằng da của bạn có thể bị một số bệnh ung thư da. Tàn nhang nhẵn nhạt không phải ung thư. Mặc dù không nguy hiểm, chúng có thể xuất hiện làm bạn mất tự tin ở khuôn mặt. Một số phương pháp trị tàn nhang có thể giúp bạn làm phai tàn nhang.

  • Kem chống nắng: Nếu bạn có nhiều loại tàn hương, hãy bắt đầu sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da của bạn và quan sát theo dõi những nốt tàn nhang của bạn mờ dần đi.
  • Cách chữa tàn nhang bằng Laser: Thẩm mỹ cung cấp một phương pháp loại bỏ đốt tàn nhang trên da. Phương pháp này không phải là một cách chữa tàn nhang và nó có thể gây đau. Nó có thể mất một số quá trình trước khi bạn nhìn thấy một sự khác biệt trong làn da của bạn.
  • Kem tẩy: Làm sáng tàn nhang của bạn bằng cách sử dụng một loại kem tẩy trắng. Bạn có thể mua các sản phẩm trên các quầy tại nhà thuốc. Các loại kem giúp giảm sự xuất hiện của tàn nhang theo thời gian.
  • Phương pháp điều trị: Một số người tin rằng nước chanh là một phương pháp hay để trị tàn nhang. Xoa nước chanh trên những nốt tàn nhang của bạn hai lần một ngày và chờ ít nhất 15 phút trước khi rửa. Kem sữa được sử dụng trong một thời trang tương tự cũng có thể làm phai tàn nhang. Có một loạt các phương pháp điều trị tàn nhang mà bạn có thể làm tại nhà.
 

Cach chua tan nhang bằng Nước chanh có thể giúp giảm bớt tàn nhang hiệu quả
 
Tại sao người có tàn nhang  và những người khác không có? Nhiều khả năng, bạn thừa hưởng tàn nhang của bạn từ một người thân hoặc thành viên trong gia đình của bạn. Nhiều người xem tàn nhang đặc biệt và hấp dẫn, vì vậy nếu bạn đã được sinh ra với đặc điểm này, đừng căng thẳng. Trong khi các bước đơn giản có thể giúp những nốt tàn nhang mới hình thành và tàn nhang đã có sẵn sáng hơn, hãy xem đặc tính này chỉ là một phần của làn da đẹp của bạn.

 

Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn.

Người khám và điều trị tàn nhang cho bạn chính là bác sĩ da liễu Tom Cường. Ông là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về rối loạn sắc tố da, trong đó có tàn nhang và hiện là một trong những bác sĩ da liễu giỏi hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ Tom Cường đã có hơn 1000 ca điều trị các bệnh về da thành công an toàn.  Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy qua nhiều năm làm việc ở môi trường Quốc tế của bác sĩ Tom Cường, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, đây là một trong những vị bác sĩ có trình độ chuyên môn hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực da liễu.
 


Bác sĩ Tom Cường là bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu
Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị tàn nhang, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button