Chắc hẳn các bạn đã nghe nói rất nhiều về các cách trị sẹo lồi tự nhiên mà không cần dùng thuốc hay không phải đi phẫu thuật, nhưng thực sự hiệu quả mà nó đem lại cho bạn có được như ý muốn hay không thì chỉ có người sử dụng rồi mới biết được. Ở bài viết này chia sẻ một số phương pháp điều trị sẹo lồi đơn giản, không tốn kém và có thể sẽ đem lại kết quả ngạc nhiên cho bạn.
 

1) Lô hội có tác dụng chống viêm, khử trùng sẹo

Thành phần trong lô hội chủ yếu gồm antraglucosid dưới dạng tinh thể, có vị đắng và nhuận tẩy tế bào. Lô hội có thể trồng tại nhà, ta có thể lấy cây lôi hội mạng về trồng vào trong các chậu cảnh, để trong bóng dâm, hàng ngày tưới nước 2 đến 3 lần, giúp cho cây mọc tốt nhất.
cách trị sẹo lồi tự nhiên từ lô hội
Trị sẹo lồi bằng nha đam đơn giản, hiệu quả
 

2) Rau má có khả năng làm mát các tế bào mô, ngăn ngừa phát triển sẹo

Rau má thường được trồng ở các đồng ruộng tự nhiên, trong thành phần của rau má có chứa những chất làm mát các tế bào mô, kìm chế sự phát triển của các mô sẹo. Trong các bữa ăn hàng ngày, ta có thể dã nhỏ rau má, rồi lấy nước uống, hoặc lấy bã của rau má đắp lên vết sẹo, ngăn ngừa phát triển sẹo mới, đây là cách trị sẹo lồi tự nhiên khá là hiệu quả.
 
cách trị sẹo lồi tự nhiên bằng rau má
 

3) Mật ong có tác dụng trị sẹo, giúp phát triển mô tế bào mới

Mật ong ngoài tác dụng chữa ho tiêu đờm cho trẻ nhỏ, còn có tác dụng chông lão hóa, làm trẻ hóa tế bào da. Hiện nay rất người đã tìm mua bằng được mật ong để giúp làm đẹp cơ thể. Ngoài ra, còn có thể chữa lành vết sẹo trên mặt, cổ, gáy, lưng…
 
cách trị sẹo lồi tự nhiên từ mật ong
 
Ngoài các cách trị sẹo lồi tự nhiên trên còn có trà xanh, nước ép dưa chuột, nước yến… cũng có thể làm mờ sẹo lồi được. Đặc điểm của các phương pháp tự nhiên trên là chỉ làm mờ đi các mô sẹo ở bên trên bề mặt da, không thể trị dứt điểm được chỗ sẹo lồi.
 
Trên đây là một số cách trị sẹo lồi tự nhiên chia sẻ với các bạn, chúc các bạn sớm tìm ra liệu pháp trị sẹo hiệu  quả!

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo lồi, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề: