• 990

Sẹo lồi là loại sẹo rất dễ mắc nhưng lại rất khó chữa, bạn chỉ cần bị một chút tổn thương nhỏ mà không có biện pháp chăm sóc đúng cách trong thời gian da phục hồi sẽ có nguy cơ bị sẹo lồi ám ảnh cả đời. Mặc dù vậy, rất ít người biết rằng quanh chúng ta có nhiều cách chữa trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên vừa an toàn lại đem đến hiệu quả điều trị xóa sẹo cao.

Sẹo lồi được hình thành là do trong quá trình phục hồi, do cơ thể được cung cấp quá nhiều collagen khiến hình vết thương được bổ sung thêm nhiều tế bào da mới, mà trong đó có những tế bào dư thừa tạo thành các mô da vượt cao so với làn da bình thường. Để việc điều trị sẹo lồi hiệu quả hãy cùng tham khảo các cách trị sẹo lồi với phương pháp tự nhiên ngay sau đây.

CÁCH CHỮA SẸO LỒI BẰNG RAU MÁ

– Trong thành phần của rau má chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường sức đề kháng cho da và tăng lưu thông máu. Cùng với các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, giúp nâng cao chất chống oxy hoá và thúc đẩy sự phát triển, làm tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn, đồng thời những vết sẹo lồi xẹp xuống nhanh chóng và an toàn.

– Với cách thực hiện đơn giản nhất là uống nước ép cây rau má hàng ngày, đồng thời bạn cần sử dụng bã của cây để đắp lên vùng da bị sẹo sẽ giúp trị sẹo lồi lâu năm một cách nhanh chóng.

seo loi 1

Rau má giúp trị sẹo lồi hiệu quả

TINH DẦU HÀNH TÂY

– Từ lâu nay hành tây luôn được coi là một loại thảo dược tự nhiên để loại bỏ sẹo hiệu quả. Cùng với chiết xuất hành tây giúp chống viêm,giúp giảm thâm và ức chế sự phát triển của các collagen trong mô sẹo. Chính vì thế, mà bạn có thể sử dụng tinh dầu hành tây ở dạng gel lên vùng da bị sẹo. Nhưng do trong hành tây có tính kháng khuẩn và rất cay nên bạn nên thử phản ứng của da trước, nếu như da bị dị ứng, thì bạn nên áp dụng các cách chữa sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên.

DÙNG GEL LÔ HỘI

– Gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và làm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Vì điều này, cách làm mờ sẹo lồi hoặc các vết sẹo do các thương tích khác là bạn chỉ cần thoa tinh dầu lô hội trực tiếp lên làn da bị sẹo. Nếu như bạn không có lô hội trực tiếp, thì bạn có thể thoa gel lô hội được bán ở các hiệu thuốc Tây.

seo loi 2

Dùng gel lô hội điều trị sẹo

SỬ DỤNG NƯỚC ÉP DƯA CHUỘT TRỊ SẸO LỒI

– Sử dụng nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh. Với cách làm này không chỉ giúp các vết sẹo mờ dần đi mà còn giúp da sáng hồng và mịn màng.

TRỊ SẸO LỒI BẰNG HỖN HỢP SỮA CHUA, CÙNG VỚI NƯỚC CHANH VÀ BỘT YẾN MẠCH

– Bạn sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng cà phê sữa chua, trộn với 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Sau đó áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt, rồi để trong 10 phút và rửa sạch đi.

sao loi 3

Cách điều trị sẹo lồi hiệu quả bằng hỗn hợp nước cốt chanh

SỬ DỤNG TRÀ XANH

Bạn có thể dùng trà xanh để bôi lên các vết sẹo lồi, cùng với cách làm này vừa có tác dụng mát da vừa làm tăng quá trình điều trị sẹo lồi nhanh chóng hơn.

Hãy cùng thực hiện ngay cách trị sẹo lồi ở trên để có được làn da đẹp như ý nhé!

Khi có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế sẽ tư vấn và điều trị tận gốc. 
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button